ท่อ Flex ,ท่อยางกันทรุด, ท่อกันทรุด, ท่ออ่อน, ท่อต่ออ่อนกันทรุด FlexibleHose

ท่อ Flex ,ท่อยางกันทรุด, ท่อกันทรุด, ท่ออ่อน, ท่อต่ออ่อนกันทรุด FlexibleHose

 

หลายๆท่านที่ใช้อยู่อาจจะรู้จักอย่างดี หรืออาจจะยังไม่รู้  Flexible Connection หรือเรียกง่ายๆก็คือ อุปกรณ์เชื่อมต่อแบบยืดหยุ่น นั้นเอง

สำหรับวัตถุประสงค์การใช้งาน การใช้อุปกรณ์ Flexible Connection นั้น ควรใช้ในการเชื่อมต่อ ระหว่างแนวท่อที่มีแนวโน้มหรือมีโอกาสที่จะเกิดการทรุดตัว เคลื่อนตัว สั่น สะเทือน ขยายตัวยืดหรือหดของท่อก๊าซธรรมชาติเพื่อให้สามารถยืดหยุ่น ต่อการเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวได้ ทำให้สามารถป้องกันการเสียหายของท่อ ก๊าซธรรมชาติจนเกิดการรั่วไหล จนอาจเกิดเป็นอุบัติเหตุตามมาได้ ทั้งนี้ ควรใช้ Flexible Connection ให้น้อยที่สุดเท่าที่จำเป็นเท่านั้น

โดยทั่วไป Flexible Connector ที่ติดตั้งในเส้นท่อต่างๆ จะทำหน้าที่หลักๆ อยู่ 2 ประการ คือ

  • ทำหน้าที่เป็น Expansion Joint เพื่อป้องกันความเสียหายของเส้นท่อต่างๆ ที่ติดตั้งบริเวณรอยต่อของอาคาร (Building Joint)
  • ทำหน้าที่ป้องกันเสียงและความสั่นสะเทือนที่เกิดจากการทำงานของเครื่องจักรหลักไปสู่โครงสร้างอาคาร และ/หรือ เส้นท่อต่างๆ

ท่อยางกันทรุด ยางธรรมชาติ 

โดยทั่วไปการติดตั้งถังบำบัดน้ำเสีย จะมีส่วนน้ำเข้า (Inlet) – น้ำออก (outlet) ซึ่งระหว่างจุดเชื่อมต่อนั้นจำเป็นต้องมีข้อต่อเพื่อยึดไว้กรณีพื้นดินเกิดการทรุดตัว ข้อต่ออ่อนยางพร้อมสายรัด จึงจำเป็นอย่างมากเพราะตัวท่อสามารถยืดหยุ่นได้เป็นอย่างดี ซึ่งหากเกิดการทรุดตัวและข้อต่อถังบำบัดน้ำเสีย หลุดออกจากกัน จะเกิดปัญหาน้ำเสียซึมลงดินโดยไม่ผ่านการบำบัด และกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ตามมา และยังเสียค่าใช้จ่ายในการแก้ไขรื้อถอน ดังนั้นการใช้อุปกรณ์เสริมที่ดี จะสามารถช่วยให้ท่านประหยัดค่าใช้จ่ายในอนาคต

วัสดุ : ผลิตจากยางธรรมชาติ มีความยืดหยุ่นสูง คุณภาพดี

ลักษณะการใช้งาน : ใช้เพื่อเป็นข้อต่อระหว่างท่อ PVC หรือ ท่อประปาที่ต้องการการยืดหยุ่นตัว และ ป้องกันการแตก เช่น ท่อถังบำบัดน้ำเสีย ท่อน้ำทิ้ง ท่อรางน้ำฝน เพื่อป้องกันท่อแตกในกรณีที่มีการทรุดตัวของชั้นดิน ง่ายต่อการใช้งาน และ สามารถนำไปใช้งานได้หลากหลาย ทั้งงานซ่อม งานติดตั้งใหม่ และใช้สำหรับงานฝังดิน

วิธีการติดตั้ง